วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2561

การประยุกต์ใช้เเนวคิดเชิงคำนวณเพื่อพัฒนาโครงงาน


กรณีศึกษาที่ 1 โครงงานพัฒนาเว็บไซต์เเนะนำการใช้ห้องสมุด
       
       เเนวคิดเชิงคำนวณเป็นกระบวนการคิดที่ต้องใช้ทักษะและ เทคนิคเพื่อแก้ไขปัญหาแบบมีลำดับขั้นตอนเเละเป็นระบบเพื่อสามารถลำดับขั้นตอนในการแก้ปัญหาในเชิงนามธรรมได้



1.1การประยุกต์แนวคิดเชิงคำนวณีเพื่่อแก้ปัญหา
     โรงเรียนแห่งหนึ่งต้องพัฒนาเว็บไซต์แนะนำการใช้งานห้องสมุดของโรงเรียน โดยมี
ความต้องการของระบบเบื้องต้น ดังนี้

      1. โรงเรียนต้องการให้พัฒนาเว็บไซต์แนะนำการใช้งานห้องสมุดในลักษณฅะเว็บแอปพลิเคชัน
และรองรับการทำงานบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ เช่น สมาร์ตโฟนหรือแท็บแล็ต เป็นต้น เพื่อให้ผู้ใช้งาน
สามารถเรียกใช้งานเว็บไซต์นี้ได้ตลอดเวลา และปรับเปลี่ยนการแสดงผลให้เป็นไปตามอุปกรณ์ที่
ใช้งาน

      2. เว็บไซต์นี้ต้องแนะนำการใช้งานห้องสมุดโดยครอบคลุมหัวข้อ ดังนี้
          แนะนำกฎระเบียบต่าง ๆ ในการใช้งานห้องสมุด
          แนะนำขั้นตอนการยืม - คืนหนังสือ และสื่อการเรียนรู้อื่น ๆ
          แนะนำขั้นตอนการสืบค้นหาหนังสือ
          แนะนำวิธีการใช้งานสื่อการเรียนรู้ต่าง ๆ ในห้องสมุด
          แนะนำจุดที่ตั้งชั้นวางหนังสือประเภทต่าง ๆ ในห้องสมุด
          แนะนำการสืบค้นหาข้อมูลจากแหล่งข้อมูลภายนอก
        แสดงข่าวประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ ของห้องสมุดสามารถสืบค้นหนังสือในห้องสมุดได้
        ผู้ใช้งาน คือ อาจารย์ นักเรียน และบุคลากรภายในโรงเรียน
3. จัดเก็บข้อมูลในลักษณะฐานข้อมูล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น